Hành trình ngày 16: Ngủ

Thiền trong mấy ngày trở lại đây đã rất thoải mái, không còn cảm giác cấn cái, chuyển khí không thông nữa, hơi thở nhẹ nhàng rất nhiều mà trược khí thoát ra cũng ít. Có vẻ toàn là biểu hiện tốt.

Nhưng quanh đi thì cũng có chuyện đặc biệt. Mấy ngày đầu mới thiền, cơ thể mình hình như mất đi khả năng miễn nhiễm với cafeine – Trước đây mình có uống cà phê, trà xanh hay redbull vào buổi tối đi nữa thì cũng không thể nào mất ngủ được :mrgreen:. Mấy ngày đầu đó, cứ có chút cà phê trong người là mình trằn trọc không yên, tối cũng rất khó ngủ, có khi đến 1 2 giờ sáng mới chợp mắt được. Nhưng trở lại vài ngày gần đây thì lại khác, nhất là sau khi mình quyết định chuyển khí theo Tiểu Châu Thiên, mình ngủ ngon hơn, mà rõ là hơi ….ngon quá. Cho dù mấy tối đi chơi với bạn, có uống gì đi nữa, thì tối về thiền xong, cũng nằm sắp xếp kế hoạch rồi 5 phút là ngủ. Nhưng cái kì lạ là vào ngày hôm sau, cơ thể không mệt mỏi, không khó chịu gì cả, lúc tỉnh thì rất tỉnh, nhưng nhắm mắt lại một xíu là có thể ngủ ngay luôn được vậy. Cứ nằm xuống, nhắm mắt lại là sẽ ngủ, mà ngủ rất say, rất sâu, ngủ như chưa bao giờ được ngủ vậy, ngủ mà cứ tưởng là li bì, không thể nào dậy nổi. Nhưng chỉ cần mở mắt ra, ngồi dậy thì lại vô cùng tỉnh táo. Mà tỉnh đó rồi nằm xuống nhắm mắt thì lại li bì mà ngủ. Trời ạ. Không biết thế là làm sao? 👿

Đôi lúc ngủ như vậy cứ tưởng như là người mình có bị quá sức hay không? :mrgreen: Trước giờ chỉ khi nào làm việc mệt quá mới ngủ li bì như vậy được :mrgreen:

Đăng bình luận