Khi bạn chấp nhận chính mình, 10 điều ngạc nhiên này sẽ xảy ra

Tối về khá mệt, muốn gục ngã, nhưng cũng ráng làm bài này gửi người anh em. Tuy không đúng 100%, nhưng cũng là điều tôi nhắn gửi. Be Yourself!!! I am always on your side! 👿

Tôi chấp nhận. Tôi không đủ giỏi, chả đủ thông minh, nhưng có quá trời người như tôi! Mà thôi, tôi không muốn trở thành Stuart Smalley, và trong quá khứ, tôi còn chả bao giờ có thể nói như lúc nãy.

Tôi là một người hướng nội, thích nơi yên tĩnh.

Tôi từng ghét mình như vậy. Tôi chả phải là một người đàn ông quyến rũ (Nguyên gốc: After all, those weren’t the guys who got all the ladies – thực chả hiểu câu này cho lắm – qto). Tôi đã từng muốn mình là một người đàn ông mà người khác luôn phải chú ý và vây lấy. Chỉ cần tôi xuất hiện tự tin hơn, VÀ RỒI, mọi người sẽ thích tôi.

Thực sự thì, tôi chả sử dụng những gì mà tôi có để lấy được những gì mình muốn. Mà lại cố gắng trở thành một người không phải tôi. Bây giờ, tôi đã chấp nhận và bám chặt lấy con nguời thực của mình. Bạn cũng có thể làm vậy. Khi bạn bắt đầu chấp nhận chính mình, 10 điều ngạc nhiên này sẽ xảy ra.

1. Bạn sẽ thấy những cơ hội mới

Khi bạn nhận thức được mình giỏi gì, những cánh cửa sẽ mở ra vì bạn có thể bước qua chúng. Ai ai cũng có một quan điểm riêng biệt và một thứ gì đó để đóng góp cho thế giới xung quanh. Thường thì, chúng ta không thể nhìn thấy những cơ hội này vì chỉ mãi tập trung vào việc chúng ta nên làm, hay con người mà chúng ta nghĩ mình nên trở thành.

2. Bạn sẽ nhận thức rõ ràng hơn thế giới xung quanh

Tâm trí bạn sẽ rõ hơn và tập trung hơn khi bạn ngừng lo lắng xem mình nên là ai. Bạn có thể giúp những người khác nhìn thấy vấn đề của họ với góc nhìn rõ hơn của người đứng ngoài. Bạn sẽ bắt đầu hiểu được cội nguồn vấn đề mà không phán xét chúng bằng quan điểm riêng. Bạn sẽ nhìn thế giới như nó vốn vậy.

3. Bạn sẽ không thấy bản thân mình là một thất bại

Tôi từng tin rằng tôi, thực tế, là một thất bại. Và nếu như có một định nghĩa cho sự thất bại, thì tôi chắc hẳn sẽ thuyết phục bản thân mình CHÍNH LÀ định nghĩa đó. Thực sự, chúng ta cố gắng làm nhiều thứ trong đời mà không phải thứ nào cũng thành công như kế hoạch. Không ai làm đúng tất cả mọi thứ và khi người ta làm đúng, thường là họ đã thất bại nhiều lần trước đó.

4. Bạn sẽ nắm lấy hiện tại của bạn

Tôi ước mình nhận ra sớm hơn. Tôi đã từng sống trong tương lai. Tại bất cứ tuổi nào, tôi đều muốn mình già hơn thế. Và rồi, khi tôi đến tuổi đó, tôi lại muốn già hơn nữa! Và nếu tôi đã có thể ở tuổi 30, tôi nghĩ, LÚC ĐÓ, tôi đã khám phá ra tất cả. Khi bạn chấp nhận chính mình, bạn sẽ tận hưởng cuộc sống hiện tại.

5. Bạn sẽ gặp nhiều người giống bạn

Khi bạn ngừng cố gắng trở thành người khác, bạn bắt đầu nhận ra rằng thực sự có nhiều người có chung sở thích, giá trị sống, và tính cách với bạn. Nó khá dễ dàng và bạn sẽ thấy mọi người cơ bản ai cũng như nhau và mong muốn những thứ mà bạn cũng mong muốn.

6. Bạn sẽ thu hút đúng người

Tôi không nói về việc muốn thứ gì xảy ra hay ngồi một mình và suy nghĩ về tình yêu. Nhưng, khi bạn hành động ngoài vùng chấp nhận, nhiều người sẽ bắt đầu chấp nhận bạn. Nói cách khác, bạn sẽ thu hút đúng người khi họ nhìn thấy những phẩm chất tốt nhất của bạn, vì bạn cho họ thấy chúng.

7. Bạn sẽ ngừng so sánh mình với người khác

Trong quá khứ, tôi từng muốn mạnh mẽ hơn, đẹp trai hơn, thú vị hơn, thành công hơn. Tôi so sánh bản thân với những người tôi muốn trở thành và khi không thể đạt tới tiêu chuẩn đó, tôi thường nghiêm khắc với chính mình. Tôi thường quên mất những người tôi muốn trở thành cũng là con người, và chính họ cũng có những vấn đề riêng phải giải quyết.

8. Bạn sẽ biết ơn những gì bạn có

Bạn sẽ ngừng phàn nàn quá nhiều về tất cả những gì bạn không có và chú ý đến những điều nhỏ bé trong cuộc sống mà bạn đang có. Có nhiều người trên thế giới này sẵn sàng đổi chỗ với bạn. Nếu bạn đang đọc những dòng này, bạn có quyền tin vậy (Nguyên gốc: you are a privileged minority – bạn là thiểu số có quyền? Chắc tác giả muốn nói là ít người nhận ra được điều đó 😀 – qto). Thật khó để biết ơn khi bạn không hạnh phúc, nhưng hãy cố gắng biết ơn và hãy biết ơn những gì bạn đang có.

9. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên phong phú

Thế giới thật rộng lớn. Nó quá đủ cho tất cả mọi người. Bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy sự phong phú này trong cuộc sống chính bạn, vì bạn ít quan tâm người khác xem bạn như thế nào và bạn có thể tập trung vào vấn đề thực sự. Khi bạn hành động ngoài vùng chấp nhận, cuốc sống trở nên phong phú hơn ở cả những nơi bạn nghĩ là không thể.

10. Bạn sẽ yêu quý chính mình, mỗi ngày

Đây là bài học khó nhất tôi đã học. Tôi nghĩ rằng tôi cần sửa chữa và giúp đỡ người khác. Trong khi thực tế tôi phải sửa chính con người mình. Tôi phải đối mặt với vấn đề của riêng tôi trước khi thực sự giúp ai khác. Nói với chính bạn rằng bạn yêu nó, ngay cả khi bạn không tin, bởi vì đây là lúc bạn THỰC SỰ cần nghe chính mình nói vậy.

Nhiều người mắc kẹt trong nỗi sợ hãi, nghi ngờ và xấu hổ. Những thứ đó giữ chân chúng ta, ngăn chúng ta nhận ra tiềm năng thực sự của chính mình. Khi bạn có thể chấp nhận mình đơn giản chỉ là một con người, nó sẽ trở nên đơn giản hơn để chấp nhận bạn là ai. Tất cả chúng ta đều có gì đó để đóng góp vào thế giới rộng lớn, phong phú này. Và đương nhiên, bạn cũng có!

Translated from Shawn McKibben‘s Article “When You Begin to Accept Yourself, These 10 Amazing Things Will Happen”

2 thoughts on “Khi bạn chấp nhận chính mình, 10 điều ngạc nhiên này sẽ xảy ra

  1. Excellent, Quoc To. You manage to get the spirit of the message. I love the text you choose to translate, which also illustrates my favorite citation “you are what you read” or something similar. I would suggest that you read my next posting on “Law of Attraction”. Have a nice week. Cheers. Prof. Anh Tho Andres.

    Liked by 1 person

    • Thank you Prof 🙂 I did not know about that citation, but yeah, I do think that we will become what we read because if we read a lot of things with the same spirit, it will affect our mind, our point of view, our actions,.. etc.. So I always want to translate good readings so I can teach my mind to think in a good manner :mrgreen:

      Like

Đăng bình luận